Wednesday, August 7, 2013

วิธีแก้ปัญหาข้อผิดพลาด 0xc190010b เมื่อทำการติดตั้ง Windows 8.1 Preview

วิธีการอัปเดท Windows 8 เป็น Windows 8.1 Preview ที่ไมโครซอฟท์แนะนำสำหรับผู้ใช้ทั่วไป คือการติดตั้งผ่านทาง Windows Store เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวก แต่ในบางกรณีอาจเกิดความล้มเหลวโดยได้รับข้อความผิดพลาด 0xc190010b วันนี้ผมจึงมีวิธีการแก้ปัญหานี้มาฝากครับ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดข้อผิดพลาด 0xc190010b เมื่อทำการอัปเดท Windows 8.1 Preview ผ่านทาง Windows Store อาจเกิดจากมีอัปเดท (หนึ่งตัวหรือมากกว่า) ค้างอยู่บนระบบ วิธีการแก้ไขคือ ให้ทำการติดตั้งอัปเดทเหล่านั้นให้เรียบร้อยตามวิธีการอัปเดทปกติ โดยการเลื่อนเมาส์ไปชี้บริเวณมุมขวาบนหรือมุมขวาล่างของหน้าจอ หรือแตะขอบจอด้านขวาแล้วกวาดไปด้านซ้ายเล็กน้อย หรือกดปุ่ม Windows + C แล้วคลิกหรือแตะ Settings จากนั้นคลิกหรือแตะ Change PC Settings


บนหน้า PC Settings ในคอลัมน์ด้านซ้ายมือให้เลือก Windows Update จากนั้นในหัวข้อ Windows Update ในคอลัมน์ด้านขวามือให้คลิกหรือแตะ We'll install 1 important update automatically (ข้อความอาจแตกต่างบนแต่ละระบบ)


จากนั้นคลิกหรือแตะ Install เพื่อทำการติดตั้งอัปเดท แล้วรอการทำงานแล้วเสร็จ โดยการติดตั้งอัปเดทอาจใช้เวลานานขึ้นอยู่กับจำนวนของอัปเดท ขนาดดาวน์โหลด และความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และอาจต้องทำการรีสตาร์ทเครื่องเพื่อให้การติดตั้งอัปเดทเสร็จสมบูรณ์


หลังจากทำการติดตั้งอัปเดทที่ค้างอยู่เสร็จเรียบร้อยให้ทำการติดตั้ง Windows 8.1 ตามขั้นตอนใน วิธีติดตั้ง Windows 8.1 Preview ผ่านทาง Windows Store ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดจะสามารถติดตั้ง Windows 8.1 Preview ได้สำเร็จ

หมายเหตุ: กรณีไม่มีอัปเดทค้างบนระบบมีความเป็นไปได้ว่าปัญหาข้อผิดพลาด 0xc190010b อาจเกิดจากซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสหรือไฟร์วอลล์หรือมีแคชค้างใน Windows Store โดยให้ทำการตรวจและดำเนินการเพิ่มเติมดังนี้
1. ทำการปิดการทำงานซอฟต์แวร์แอนตี้ไวรัสหรือไฟร์วอลล์เป็นการชั่วคราว (วิธีนี้ทำให้ระบบมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย)
2. ทำการลบแคชด้วยการรันคำสั่ง WSReset.exe ที่คอมมานด์พรอมท์

แหล่งข้อมูลอ้างอิง
Microsoft Community

Copyright © 2013 TWA Blog. All Rights Reserved.

0 Comment: